ข้อเสียของการทำงานโรงแรม

การทำงานโรงแรมไม่ได้มีแต่ข้องดีเสมอไปอยู่ที่เราตัดสินใจว่าจะเลือกแบบไหนมากว่ากัน

ในการทำงานแต่ละอย่างนั้นก็มักจะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปด้วยกันทั้งไม่มีการทำงานแบบไหนที่ไม่มีข้อเสียและไม่ได้รับอุปสรรคอะไรเลย การทำงานโรงแรมก็เช่นเดียวกันนอกจากจะมีข้อดีแล้วก็ยังมีข้อเสียตามมาด้วย แต่ก็อยู่เราจะตัดสินใจว่าเมื่อเอาข้อดีและข้อเสียมาเปรียบเทียบกันแล้วอันไหนจะดีกว่ากันและเราจะรักในงานโรงแรมหรือไม่

14816963190_img

ซึ่งข้อเสียของการทำงานโรงแรมที่เราจะต้องเตรียมใจรับสำรับงานโรงแรม คือ

  1. เวลาทำงานอาจจะแตกต่างจากอาชีพอื่น อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าโรงแรมนั้นเป็นการทำธุรกิจเกี่ยวกับห้องพักอาศัยซึ่งมันกจะได้รับรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากดังนั้นช่วงเวลาที่โรงแรมจะได้รับรายได้เป็นอย่างมากจะเป็นช่วงเทศกาลที่สำคัญๆต่างๆซึ่งบริษัทที่ทำงานทั่วไปอาจจะปิดแต่โรงแรมไม่ปิดนั้นส่งผลให้พนักงานโรงแรมไม่สามารถที่จะหยุดพักเหมือนกับคนอื่นได้
  2. เป็นงานบริการ หลายๆคนคงจะเคนฃยได้ยินคำว่าลูกค้าคือพระเจ้า ดังนั้นการที่เราจะมาทำงานโรงแรมซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับให้บริการโดยตรงดังนั้นเราจึงจะต้องคอยให้บริการกับแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมแม้จะโดนด่าว่าเราก็ต้องยิ้มรับกับมัน หากเราไม่มีใจรักในงานบริการจริงๆการทำงานก็อาจจะล้มเหลวได้
  3. ต้องปฏิสัมพันธ์กับคนหลายประเภท อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าคนเราไม่ได้เหมือนกันทุกคนดังนั้นแขกที่จะเข้ามาใช้บริการโรงแรมของเราก็จะมีหลายประเภทเช่นกันดังนั้นเราจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับบุคคลเหล่านั้นให้ได้
  4. ต้องรับแรงกดดันจากแขก การทำงานบริการแน่นอนว่าก็ต้องมีความผิดพลาดแต่ความผิดพลาดของเรานั้นอาจทำให้แขกที่มาใช้บริการไม่พึงพอใจได้ดังนั้นเราจะต้องยอมรับและต้องทำงานภายใต้แรงกดดันอยู่เสมอ
  5. มักจะเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอ ในการทำงานที่เราต้องพบกับผู้คนมากมายนั้นเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่ดีบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่ไม่ดีเราจะต้องมีไหวพริบเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านั้นให้ได้

14749518250_img

จากที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงแค่ข้อเสียของการทำงานโรงแรมเพียงเล็กๆน้อยๆเท่านั้นแต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับผลตอบแทนที่ได้รับแล้วก็ถือว่าคุณค่าเพราะการทำงานโรงแรมเป็นการทำงานที่ไม่ต้องใช้แรงงานอะไรมากแต่ค่าตอบแทนสูงหากท่านมีใจที่รักในงานบริการ ตำแหน่งงานว่างภูเก็ต ก็อยู่เป็นจำนวนมากซื่อท่านสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thavornphuketjobs.com

 

